Nhổ răng khôn đau bao lâu?

Biên tập: Nha khoa VIET SMILE 01-06-2024 184 lượt xem

Nhổ răng khôn đau bao lâu? Răng số 8 mọc khi nào, răng khôn là răng số mấy, nhổ răng khôn đau bao lâu? Review nhổ răng khôn đau bao lâu? Nhổ răng số 8 bằng công nghệ gì? Cùng hàng loạt chủ đề xoay quanh việc nhổ răng khôn sẽ được bác sĩ tư vấn miễn phí ngay tại bài viết này của Nha khoa Việt Smile.

nho rang khon dau bao lau
Nhổ răng khôn đau bao lâu?

Răng khôn là răng số mấy?

Răng khôn (còn gọi là răng số 8, răng hàm lớn thứ ba) là răng mọc cuối cùng của hàm. Sở dĩ gọi là răng khôn vì răng mọc trong độ tuổi đã trưởng thành, ở độ tuổi từ 17-25 tuổi. Răng 8 còn được nhiều người gọi là răng cấm bởi chúng liên quan trực tiếp đến cấu trúc giải phẫu quan trọng như xoang hàm, dây thần kinh.

rang khon la rang nao
Vị trí của răng khôn – răng số 8 trên cung hàm

Răng khôn có thể mọc thẳng bình thường như những chiếc răng khác, trong trường hợp không gây biến chứng bạn hoàn toàn có thể giữ lại chiếc răng này. Tuy nhiên có trường hợp phải nhổ răng 8 mọc lệch để bảo vệ sức khỏe răng miệng và sự an toàn của những chiếc răng lân cận.

Chúng ta nên nhổ răng khôn nếu chúng có nguy cơ gây biến chứng hoặc đã từng gây biến chứng.

Để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe, bạn nên đi thăm khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện và có phương án xử lí kịp thời khi mọc răng khôn.

nho rang khon
Nhổ răng khôn không đau tại Việt Smile

Nhổ răng số 8 – răng khôn bao nhiêu tiền?

Hiện tại, Nha khoa Việt Smile đang ứng dụng công nghệ nhổ răng khôn Piezosurgery không đau với chi phí nhổ răng dao động từ 1 – 4 triệu đồng tùy vào vị trí mọc của răng và mức độ phức tạp của ca nhổ.

Giá nhổ răng khôn hàm dưới tại Việt Smile luôn được công khai và niêm yết

DỊCH VỤ  CHI PHÍ/VNĐ
  Nhổ răng số 8 truyền thống 1.000.000 – 3.000.000
  Nhổ răng 8 siêu âm Piezosurgery 2.000.000 – 4.000.000

Nha khoa Việt Smile đã nhổ hàng nghìn những chiếc răng khôn và luôn giữ trọn những cam kết:

→ 100% các ca nhổ răng được thực hiện theo quy trình an toàn nhất

→ 100% khách hàng không gặp biến chứng sau nhổ răng

→ 100% cảm thấy thoải mái và an tâm khi nhổ răng tại Việt Smile

Xem thêm: Quy trình nhổ răng khôn mới nhất hiện nay

Nhổ răng khôn đau bao lâu?

Trong khi nhổ răng 8 nhờ được tiêm thuốc tê nên bạn không hề có cảm giác đau đớn. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành tiểu phẫu, khi thuốc hết tác dụng, lúc này bạn sẽ có cảm giác hơi ê ẩm 1 chút, tùy ngưỡng chịu đau của mỗi người cảm giác đau ít hay nhiều có thể khác nhau.

Sau khi hoàn thành tiểu phẫu, bác sĩ sẽ cho bạn đơn thuốc giảm sưng đau, kháng viêm, hướng dẫn vệ sinh đúng cách để vết thương mau lành.

Nhổ răng khôn xong sẽ đau bao lâu? chắc chắn là băn khoăn của nhiều người. Thực chất vấn đề đau, sưng má – mặt khi hoàn tất xong quy trình nhổ răng là hiện tượng hoàn toàn bình thường.Tùy theo mức độ khó và cơ địa của mỗi người mà hiện tượng đau, sưng có thể xuất hiện trong 1,2 ngày đầu sau nhổ răng khôn. Bạn có thể tiến hành chườm lạnh 3-4 lần, mỗi lần khoảng 10 – 15 phút để giảm tình trạng sưng hay cảm giác đau. Ngày hôm sau bạn, nên chườm khăn ấm để giúp máu lưu thông giúp  mau lành thương.

Ăn uống sau nhổ răng 8 thế nào?

Thông thường, 1- 2 ngày đầu sau nhổ răng bạn sẽ khó há miệng to nên ăn uống sẽ hơi khó khăn. Vì vậy bạn cần bắt đầu từ những thức ăn dạng lỏng, mềm, tránh đồ dai, cứng. Khoảng 3 -4 ngày thì việc ăn uống của bạn sẽ diễn ra hoàn toàn bình thường. Rất nhiều khách hàng sau nhổ răng tại Việt Smile ngày thứ 2 đã sinh hoạt và làm việc, ăn uống như thường ngày.

Nhổ răng khôn xong bao lâu thì lành

Nếu còn thắc mắc nào về nhổ răng khôn quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trên đây là bài viết Nhổ răng khôn đau bao lâu? mà Nha khoa VIET SMILE gửi đến bạn. Nếu có thắc mắc về bài viết hoặc ý kiến đóng góp vui lòng đặt câu hỏi bên dưới. Đừng quên đăng ký nhận các ưu đãi mới nhất của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NHẬN KHUYẾN MẠI

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Nha khoa VIET SMILE kênh Zalo Zalo
Gọi ngay cho nha khoa VIET SMILE Gọi ngay
Form liên hệ Nha khoa VIET SMILE Đăng ký lịch khám

Đăng ký lịch khám

    Mục (*) là bắt buộc