Nguyên nhân mặt lệch? Cách khắc phục

Biên tập: Nguyễn Hương 04-06-2024 141 lượt xem

Nguyên nhân mặt lệch? Cách khắc phục. Mặt lệch là tình trạng không hiếm gặp hiện nay chỉ là mặt lệch ít hay nhiều. Vậy mặt lệch do những nguyên nhân nào và cách khắc phục ra sao, hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân mặt lệch? Cách khắc phục
Nguyên nhân mặt lệch? Cách khắc phục

Nguyên nhân mặt lệch

Mặt lệch là khuyết điểm xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, điển hình có thể kể đến như:

Di truyền

Một số người có khuôn mặt không đối xứng do yếu tố di truyền. Nếu trong gia đình có người bị mặt lệch, khả năng cao là bạn cũng có thể bị ảnh hưởng.

Thói quen hàng ngày

Nằm ngủ nghiêng: Nếu bạn có thói quen nằm nghiêng một bên trong thời gian dài làm cho cơ và xương mặt phát triển không đều.

Nhai một bên: Thói quen nhai thức ăn chỉ ở một bên miệng có thể dẫn đến sự phát triển không đồng đều của các cơ mặt và xương hàm.

Nguyên nhân mặt lệch
Nguyên nhân mặt lệch

Chấn thương

Nếu bạn bị chấn thương gây tác động mạnh đến xương hàm, làm chi cấu trúc xương bị gãy, xô lệch dẫn đến mặt lệch.

Ảnh hưởng từ những bệnh lý

Một số bệnh lý có thể gây ảnh hưởng mạnh đến dây thần kinh mặt, khiến mặt bị co lại và lệch hẳn sang một bên như: liệt dây thần kinh mặt, đột quỵ, tai biến mạch máu não,…

Vấn đề nha khoa

Sai khớp cắn: Các răng mọc sai vị trí, khớp cắn 2 hàm không đúng sẽ khiến cho gương mặt bị thay đổi.

Mất răng: Mất răng mà không được phục hồi có thể làm cho hàm phát triển không cân đối.

Biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ là phương pháp làm đẹp được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, một số người chọn nhầm cơ sở không uy tín, bác sĩ chuyên môn kém hoặc ham rẻ dẫn đến phẫu thuật bị hỏng, trọng đó có biến chứng lệch mặt.

Yếu tố tuổi tác

Khi già đi, sự phân bố mỡ và cơ trên khuôn mặt có thể thay đổi, dẫn đến mất cân đối.

Cách nhận biết mặt lệch

Cách nhận biết mặt lệch
Cách nhận biết mặt lệch

Với những bạn mặt bị lệch nặng ta có thể nhìn thấy đơn giản bằng mắt thường. Nhưng với những bạn mặt lệch nhẹ thì làm sao để biết được mặt mình bị lệch. Hãy thử những cách sau để biết mặt mình có bị lệch không nhé.

Cách 1: Vẽ đường đường kẻ thẳng đỉnh trán đến đáy cằm bạn sẽ nhận biết được mặt của mình bị lệch hay không.

Cách 2: Chụp một bức ảnh chính diện của khuôn mặt rồi sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh để vẽ một đường thẳng từ chính giữa trán xuống cằm. So sánh hai bên của khuôn mặt từ mắt, má, môi, lông mày… xem có cân đối không.

Cách khắc phục mặt lệch

Có rất nhiều người quan tâm đến cách khắc phục mặt lệch. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra cách khắc phục mặt lệch dưới đây:

Cách khắc phục mặt lệch
Cách khắc phục mặt lệch

Trang điểm

Nếu mặt bị lệch nhẹ bạn có thể khắc phục bằng cách trang điểm, tạo khối, đánh bóng để giúp gương mặt cân đối, hài hòa hơn. Cùng với đó bạn nên chọn những kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt để giúp tối ưu vẻ đẹp khuôn mặt.

Khắc phục những thói quen

Nếu bạn đang có thói quen nằm hoặc nhai một bên bạn hãy thay đổi thói quen nhai và nằm đổi chiều 2 bên. Ban đầu sẽ chưa quen bạn sẽ tập dần từ từ, kiên trì thực hiện sau một thời gian sẽ thấy khuôn mặt sẽ đều đẹp hơn.

Tập Mewing

Mewing là phương pháp giúp cải thiện cấu trúc gương mặt thông qua cách đặt lưỡi ở đúng vị trí trên vòm miệng. Cách thực hiện như sau:

Đầu tiên, bạn để đầu thẳng rồi đưa lưỡi hướng lên vòm họng sao cho phần đầu lưỡi không chạm vào phần lợi giữa hai răng cửa và răng. Sử dụng trong một thời gian dài, phần xương cùng với cơ mặt của bạn sẽ được định hình một cách rõ nét và đẹp hơn.

Đeo đai định hình

Phương pháp này sẽ giúp tạo áp lực đều lên khuôn mặt giúp khuôn mặt trở nên cân đối và hài hòa hơn.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải kiên trì và sử dụng thường xuyên trong một khoảng thời gian dài.

Tiêm botox

Đối với những trường hợp mặt bị lệch do phì đại cơ tại chỗ, việc tiêm botox có thể giúp làm giảm kích thước cơ, tạo cho khuôn mặt thon gọn và cân đối hơn.

Tiêm botox
Tiêm botox

Niềng răng

Với những trường hợp mặt lệch do răng và khớp cắn niềng răng sẽ giúp đưa các răng về đúng vị trí bằng các dụng cụ như mắc cài, dây cung hoặc máng trong suốt. Khi khớp cắn đúng sẽ giúp cải thiện thẩm mỹ gương mặt.

Phẫu thuật thẩm mỹ

Nếu lệch mặt do xương hàm thì cách duy nhất để khắc phục mặt lệch chỉnh là phẫu thuật thẩm mỹ. Đây được xem là phương pháp tối ưu nhất hiện nay và mang lại hiệu quả rất cao.

Đánh giá bài viết

Trên đây là bài viết Nguyên nhân mặt lệch? Cách khắc phục mà Nha khoa VIET SMILE gửi đến bạn. Nếu có thắc mắc về bài viết hoặc ý kiến đóng góp vui lòng đặt câu hỏi bên dưới. Đừng quên đăng ký nhận các ưu đãi mới nhất của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NHẬN KHUYẾN MẠI

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Nha khoa VIET SMILE kênh Zalo Zalo
Gọi ngay cho nha khoa VIET SMILE Gọi ngay
Form liên hệ Nha khoa VIET SMILE Đăng ký lịch khám

Đăng ký lịch khám

    Mục (*) là bắt buộc