Đau răng sâu nên làm gì?

Biên tập: Nguyễn Hương 19-08-2024 20 lượt xem

Đau răng sâu là tình trạng đau nhức ở răng bị sâu do vi khuẩn đã ăn mòn men răng và ngà răng, dẫn đến viêm nhiễm và tổn thương các mô răng. Cơn đau có thể nhẹ hoặc dữ dội, thường trở nên tồi tệ hơn khi ăn hoặc uống đồ nóng, lạnh, hoặc ngọt. Để biết cách khắc phục đau răng sâu hãy tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Lý do đau răng sâu

Răng sâu là một bệnh lý do vi khuẩn tấn công làm phá hủy các tổ chức răng. Khi răng bắt đầu sâu bạn sẽ không có cảm giác đau nhức gì, nhưng khi răng bị đau có thể là do:

Sâu răng tiến triển

Khi vi khuẩn trong miệng phân hủy thức ăn và tạo ra axit, axit này có thể ăn mòn men răng và ngà răng. Khi sâu răng tiến triển vào sâu trong lớp ngà răng, gần tủy răng, nó gây ra viêm và đau.

Viêm tủy răng

Tủy răng là phần ở giữa răng chứa các dây thần kinh và mạch máu. Khi sâu răng không được điều trị, vi khuẩn có thể xâm nhập vào tủy răng, gây viêm tủy, dẫn đến đau nhức dữ dội và thậm chí là áp xe răng.

Áp xe răng

Khi vi khuẩn tấn công tủy răng, nhiễm trùng có thể lan rộng và hình thành mủ ở gốc răng, gọi là áp xe răng. Đây là một tình trạng nghiêm trọng gây đau nhức liên tục và cần được điều trị ngay lập tức.

Sâu răng lan rộng

Sâu răng có thể lan rộng và ảnh hưởng đến nhiều răng, gây đau nhức ở nhiều vị trí trong miệng.

Đau răng sâu nên làm gì?

Để biết phải làm gì khi răng bị sâu cần dựa trên tình trạng hiện tại của mình.

Nếu đau răng sâu ở mức độ nhẹ bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

Súc miệng với nước muối ấm: Nước muối có tính kháng khuẩn, giúp làm sạch miệng và giảm viêm nhiễm. Hòa tan 1/2 thìa muối vào 1 cốc nước ấm và súc miệng trong khoảng 30 giây.

Dùng thuốc giảm đau: Thuốc giảm đau như paracetamol hoặc ibuprofen có thể giúp giảm đau tạm thời. Hãy tuân theo hướng dẫn sử dụng và tránh lạm dụng thuốc.

Tránh ăn đồ cứng và ngọt: Những loại thực phẩm này có thể làm răng sâu bị đau hơn. Nên ăn các thức ăn mềm, dễ nuốt và không quá nóng hoặc quá lạnh.

Chườm đá: Bọc viên đá trong khăn mỏng và áp lên vùng má ngoài vị trí răng đau khoảng 15-20 phút để giảm sưng và đau.

Dùng nước súc miệng hoặc gel giảm đau: Các sản phẩm chứa chất gây tê như benzocaine có thể giảm đau ngay tại chỗ.

Nếu đau răng sâu nhiều áp dụng những cách trên không hiệu quả, cách tốt nhất là hãy đến nha khoa để thăm khám sớm. Khi tới nha khoa bác sĩ sẽ chụp phim x-quang để đánh giá chính xác tình trạng sâu răng đang ở mức độ nào. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra các biện pháp điều trị như hàn răng, điều trị tủy, hoặc nhổ răng nếu cần.

Nha khoa điều trị đau răng sâu tốt nhất

Hiện nay có rất nhiều nha khoa mọc lên nhưng không phải nha khoa nào cũng uy tín và đủ điều kiện để điều trị đau răng sâu đạt hiệu quả tốt. Do vậy việc lựa chọn nha khoa điều trị đau răng sâu là vấn đề mà nhiều người đã phải đau đầu.

Nếu bạn chưa biết điều trị đau răng sâu ở đâu hãy đến với nha khoa VIET SMILE. Với gần 10 năm kinh nghiệm về điều trị các bệnh lý răng miệng, nha khoa VIET SMILE chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng.

Tại nha khoa VIET SMILE được trang bị đầy đủ máy móc, công nghệ hiện đại bậc nhất giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến đây.

Bác sĩ tại nha khoa VIET SMILE đều là những người có kinh nghiệm và chuyên môn chuyên sâu về răng miệng. Đặc biệt luôn đặt tiêu chí bảo tồn răng gốc lên hàng đầu. Do vậy bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám kỹ lưỡng để đưa ra phương án điều trị phù hợp với tình trạng đau răng sâu ở mỗi người.

Sức khỏe của khách hàng cũng được VIET SMILE chú trọng bằng việc đảm bảo yếu tố vô trùng, vô khuẩn phòng khám. Mỗi khách hàng đều được sử dụng một bộ dụng cụ mới, tránh lây nhiễm chéo giữa các khách hàng với nhau.

Về quy trình điều trị, nha khoa luôn thực hiện đúng các bước theo quy định y khoa nên hạn chế được mọi rủi ro.

Nhắc đến nha khoa VIET SMILE khách hàng còn có thể nhớ ngay đến dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo, nhanh chóng.

Nếu cần tư vấn hay đặt lịch thăm khám tại nha khoa VIET SMILE, bạn hãy nhanh tay liên hệ 0976 111 888 để được nha khoa hỗ trợ miễn phí nhanh nhất.

Đánh giá bài viết

Trên đây là bài viết Đau răng sâu nên làm gì? mà Nha khoa VIET SMILE gửi đến bạn. Nếu có thắc mắc về bài viết hoặc ý kiến đóng góp vui lòng đặt câu hỏi bên dưới. Đừng quên đăng ký nhận các ưu đãi mới nhất của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NHẬN KHUYẾN MẠI

Có thể bạn quan tâm