Nhổ răng hàm trên trong cùng bị sâu có đau như lời đồn?

Biên tập: Nguyễn Hương 10-08-2024 24 lượt xem

Nhổ răng hàm trên trong cùng bị sâu là một thủ thuật nha khoa được thực hiện khi răng đã bị tổn thương nặng mà không thể phục hồi được bằng các phương pháp khác. Vậy để biết nhổ răng hàm trên trong cùng bị sâu có đau như lời đồn hay không, cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Khi nào nên nhổ răng hàm trên trong cùng bị sâu?

Nhổ răng hàm trên trong cùng bị sâu (răng số 7 hoặc răng số 8 – răng khôn) là quyết định cần được cân nhắc cẩn thận, dựa trên tình trạng răng và sức khỏe tổng thể của bạn. Dưới đây là các trường hợp bạn nên xem xét việc nhổ răng:

Răng sâu nặng

Khi răng đã bị sâu lớn, cấu trúc răng đã bị hư tổn hoàn toàn, gây đau hoặc ảnh hưởng đến khả năng nhai, nhổ răng có thể là lựa chọn tốt.

Sâu răng gây đau đớn kéo dài

Nếu bạn liên tục gặp phải các cơn đau do răng sâu mà các biện pháp điều trị tạm thời không có hiệu quả, nhổ răng hàm trên trong cùng bị sâu sẽ giúp giải quyết triệt để vấn đề.

Viêm nhiễm lan rộng

Nếu sâu răng đã gây ra viêm nhiễm, áp-xe, hoặc nguy cơ lây lan sang các răng khác, nhổ răng là cách để kiểm soát tình trạng viêm nhiễm và bảo vệ sức khỏe các răng khác.

Răng bị hư hỏng không thể phục hồi

Nếu răng bị vỡ hoặc mẻ quá nhiều do sâu, không còn đủ cấu trúc răng để thực hiện các phương pháp phục hình như trám hoặc bọc răng, nhổ bỏ là lựa chọn tốt nhất.

Nhổ răng hàm trên trong cùng bị sâu có đau như lời đồn?

Hiện nay có không ít người phải nhổ răng do sâu hỏng. Sau nhổ nhiều ý kiến cho rằng nhổ răng rất đau vậy thực tế sẽ thế nào? VIET SMILE sẽ chứng minh bằng chính khách hàng đã từng nhổ răng tại nha khoa.

Bạn Minh Thư đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, trước nhổ răng khôn bạn từng rất sợ, rất lo lắng về sưng, đau, không ăn uống. Chính bởi vậy bạn đã chần chừ một thời gian dài, đến khi răng khôn đau và bất tiện quá lớn trong cuộc sống bạn mới quyết định đi nhổ.

Được thực hiện thăm khám bằng máy móc hiện đại, trực tiếp bác sĩ có chuyên môn nhổ răng, toàn bộ quá trình loại bỏ răng khôn của bạn rất nhanh chóng.

Bạn chia sẻ rằng “Trong quá trình nhổ cảm giác không đau như mình nghĩ, vẫn ăn uống bình thường sau nhổ. Quyết định chọn VIET SMILE nhổ răng khôn là quyết định đúng đắn. Nếu các bạn có vấn đề răng khôn nên đến VIET SMILE nhổ răng để không bị đau, ăn uống oke hơn.”

Bạn Vũ Thị Hương đã từng nhổ 4 răng 8 tại VIET SMILE chia sẻ: “Em thấy mình hay bị sợ nhưng mà sau khi nhổ em cảm giác rất bình thường, em không bị sưng đau, sau 1 ngày là có thể ăn uống bình thường. Nói răng khôn nhưng nó không khôn tí nào, nếu có cơ hội mọi người nên nhổ răng khôn càng sớm càng tốt.”

Qua đây mọi người có thể thấy được việc nhổ răng sâu không quá đáng sợ như mọi người từng nói. Trước khi nhổ bạn sẽ được bác sĩ tiêm tê, trong quá trình nhổ sẽ được bác sĩ hỗ trợ tận tình. Vậy nên đừng ngại nhổ răng khôn khi gặp vấn đề để tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Quá trình nhổ răng hàm trên trong cùng bị sâu

Tại nha khoa VIET SMILE, toàn bộ hệ thống đều áp dụng quy trình nhổ răng sâu chuẩn y khoa theo các bước sau:

Bước 1: Thăm khám, tư vấn

Trước nhổ răng hàm trên trong cùng bị sâu bác sĩ sẽ thăm khám và chụp X-quang để đánh giá tình trạng răng và cấu trúc xung quanh để tư vấn phương pháp nhổ răng phù hợp.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và gây tê

Bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng để loại bỏ những vi khuẩn có hại thâm nhập vào vết thương gây nhiễm trùng.

Tiếp đến bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê cục bộ tại vị trí răng cần nhổ để đảm bảo bạn không cảm thấy đau trong suốt quá trình thực hiện.

Bước 3: Nhổ răng

Nha sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để nhổ răng. Nếu răng bị sâu quá nặng hoặc nằm ở vị trí khó, bác sĩ có thể cần chia răng thành nhiều phần nhỏ để dễ dàng loại bỏ.

Bước 4: Cầm máu và khâu

Sau khi nhổ răng, nha sĩ sẽ đặt bông gạc vào vị trí răng vừa nhổ để cầm máu. Nếu cần thiết, họ có thể khâu vết thương để giúp vết thương lành nhanh hơn.

Bước 5: Hướng dẫn chăm sóc sau nhổ và hẹn lịch tái khám

Sau đó hàm trên trong cùng bị sâu bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách ăn uống, vệ sinh răng miệng và uống thuốc. Cuối cùng là hẹn lịch quay lại nha khoa thăm khám sau nhổ.

Chăm sóc sau nhổ răng hàm trên trong cùng bị sâu

  • Cắn chặt bông gạc: Cắn chặt bông gạc trong khoảng 30-45 phút để cầm máu.
  • Tránh súc miệng mạnh: Không súc miệng mạnh hoặc nhổ nước bọt quá mạnh để tránh làm bong cục máu đông tại vị trí nhổ răng.
  • Chườm lạnh: Chườm đá ngoài má để giảm sưng trong 24 giờ đầu sau khi nhổ răng.
  • Ăn thức ăn mềm: Ăn thức ăn mềm và tránh nhai ở vùng răng mới nhổ trong vài ngày đầu.
  • Tránh hút thuốc: Hút thuốc có thể làm chậm quá trình lành thương và tăng nguy cơ nhiễm trùng.
  • Tránh vận động mạnh, hoạt động thể dục thể thao trong 48h đầu.

Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào như chảy máu kéo dài, đau đớn nghiêm trọng hoặc sưng tấy bất thường sau khi nhổ răng, hãy liên hệ ngay với nha sĩ để được tư vấn và xử lý kịp thời.

Đánh giá bài viết

Trên đây là bài viết Nhổ răng hàm trên trong cùng bị sâu có đau như lời đồn? mà Nha khoa VIET SMILE gửi đến bạn. Nếu có thắc mắc về bài viết hoặc ý kiến đóng góp vui lòng đặt câu hỏi bên dưới. Đừng quên đăng ký nhận các ưu đãi mới nhất của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NHẬN KHUYẾN MẠI

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Nha khoa VIET SMILE kênh Zalo Zalo
Gọi ngay cho nha khoa VIET SMILE Gọi ngay
Form liên hệ Nha khoa VIET SMILE Đăng ký lịch khám

Đăng ký lịch khám

    Mục (*) là bắt buộc