Nhổ răng sâu có đau không?

Biên tập: Nguyễn Hương 09-08-2024 29 lượt xem

Nhổ răng sâu có đau không? là điều lo sợ nhất của những người cần phải nhổ răng. Để biết nhổ răng sâu đau không, có như những gì mà nhiều người đồn đoán không? hãy theo dõi chi tiết dưới đây.

Răng sâu có cần nhổ không?

Việc có nên nhổ răng sâu hay không phụ thuộc vào mức độ hư hại của răng và tình trạng sức khỏe của bạn.

Trường hợp không cần nhổ

Nếu răng chỉ bị sâu nhẹ, thân răng không bị hư hỏng lớn thì không cần thiết phải nhổ. Lúc này bác sĩ sẽ áp dụng điều trị để ngăn ngừa sâu tiếp tục phát triển và kéo dài tuổi thọ của răng.

Trường hợp cần nhổ răng sâu

Răng bị hư hại nghiêm trọng, có nguy cơ lây lan rộng và không thể cứu chữa, nhổ răng có thể là phương án tốt nhất để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Răng khôn bị sâu thường được khuyên nên nhổ, vì răng khôn thường không đóng vai trò quan trọng trong việc nhai hoặc chức năng răng miệng khác.

Trong mọi trường hợp, bạn nên thăm khám bác sĩ nha khoa để được tư vấn và quyết định phương án điều trị phù hợp nhất.

Nhổ răng sâu có đau không?

Đau là nỗi sợ của mỗi người khi nhắc đến nhổ răng khôn. Nhưng thực tế nhổ răng khôn có đau hay không dựa vào rất nhiều yếu tố:

Tay nghề bác sĩ: Bác sĩ có tay nghề tốt, chuyên môn vững vàng thì quá trình nhổ răng không sẽ nhanh chóng, hạn chế sưng đau.

Mức độ khó của răng: Nếu là những răng bên ngoài, chân răng ít thì việc nhổ răng sẽ đơn giản hơn. Còn là răng hàm, chân răng nhiều, nhất là chân răng dị dạng thì việc nhổ răng sẽ khó khăn hơn, nên tình trạng đau có thể gặp phải.

Công nghệ nhổ răng: Nhổ răng khôn truyền thống thì khả năng đau sẽ cao hơn nhổ răng bằng sóng siêu âm.

Cơ địa mỗi người: Nếu cơ địa nhạy cảm tê bạn sẽ cảm thấy có hiện tượng đau nhẹ, còn cơ địa của bạn tốt thì hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, bạn cùng không cần quá lo lắng, trước khi nhổ răng bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê cục bộ vào khu vực xung quanh răng cần nhổ. Thuốc tê này sẽ làm tê liệt vùng đó, giúp bạn không cảm thấy đau trong suốt quá trình nhổ răng.

Sau khi thuốc tê hết tác dụng, bạn có thể cảm thấy một chút đau hoặc khó chịu. Mức độ đau này thường nhẹ và có thể được kiểm soát bằng thuốc giảm đau do bác sĩ kê đơn hoặc thuốc giảm đau không kê đơn như ibuprofen hoặc paracetamol.

Nhổ răng sâu gồm những bước nào?

Quá trình nhổ răng sâu thường bao gồm các bước sau:

Khám và tư vấn ban đầu

Bác sĩ sẽ kiểm tra răng và có thể chụp X-quang để đánh giá mức độ sâu, vị trí răng và tình trạng xương hàm. Sau đó bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương án nhổ tốt nhất

Vệ sinh răng miệng và gây tê

Trước tiên bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng để loại bỏ thức ăn thừa ngăn ngừa nhiễm trùng.

Tiếp đến bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê vào vùng xung quanh răng cần nhổ để đảm bảo bạn không cảm thấy đau trong suốt quá trình.

Tiến hành nhổ răng sâu

Nếu răng dễ tiếp cận và không có vấn đề gì phức tạp, bác sĩ sẽ dùng kìm nhổ để kéo răng ra khỏi ổ răng.

Nếu răng bị vỡ hoặc khó tiếp cận, bác sĩ có thể phải thực hiện một số thao tác phức tạp hơn để có thể lấy răng ra.

Sau đó bác sĩ sẽ đặt bông gòn vào vị trí răng để cầm máu và giúp hình thành cục máu đông. Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ khâu nướu lại để giúp vết thương lành nhanh hơn.

Hướng dẫn sau nhổ và hẹn lịch tái khám

Sau nhổ bác sĩ sẽ hướng dẫn cách ăn uống, vệ sinh răng miệng và uống thuốc để tránh nhiễm trùng và hỗ trợ lành thương nhanh.

Cuối cùng là hẹn lịch tái khám sau một thời gian để kiểm tra quá trình lành thương.

Nha khoa VIET SMILE nhổ răng sâu an toàn

Ngoài niềng răng, cấy implant và răng sứ thẩm mỹ thì nhổ răng là một dịch vụ tại nha khoa VIET SMILE được khách hàng đánh giá rất cao.

Để phục vụ cho quá trình thăm khám, lên kế hoạch điều trị của bác sĩ nha khoa đã đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại nhất.

Nhằm mang đến sự an toàn, nhẹ nhàng cho khách hàng khi nhổ răng nha khoa đã đầu tư công nghệ nhổ răng tốt và hiện đại nhất hiện nay. Nhờ điều này mà việc nhổ răng sẽ nhanh và hạn chế đau đến mức tối đa.

Bên cạnh đó, bác sĩ tiểu phẫu nói riêng và toàn thể đội ngũ y bác sĩ nói chung đều tốt nghiệp tại các trường y, dược có tiếng. Đồng thời, họ đã có nhiều năm kinh nghiệm và không ngừng học hỏi để nâng cao kiến thức chuyên môn và tay nghề.

Dịch vụ chăm sóc trước, trong và sau sử dụng dịch vụ tại VIET SMILE tận tình, chu đáo, luôn lắng nghe khách hàng và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc nhanh chóng.

Về giá nhổ răng của nha khoa VIET SMILE luôn ở mức độ cạnh tranh giúp khách hàng được sử dụng dịch vụ với giá tốt nhất.

Nếu bạn cần thăm khám và nhổ răng sâu hay các dịch vụ nha khoa khác hãy liên hệ Hotline 0796 111 888 để được VIET SMILE giải đáp hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết

Trên đây là bài viết Nhổ răng sâu có đau không? mà Nha khoa VIET SMILE gửi đến bạn. Nếu có thắc mắc về bài viết hoặc ý kiến đóng góp vui lòng đặt câu hỏi bên dưới. Đừng quên đăng ký nhận các ưu đãi mới nhất của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NHẬN KHUYẾN MẠI

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Nha khoa VIET SMILE kênh Zalo Zalo
Gọi ngay cho nha khoa VIET SMILE Gọi ngay
Form liên hệ Nha khoa VIET SMILE Đăng ký lịch khám

Đăng ký lịch khám

    Mục (*) là bắt buộc