Nhổ răng sâu có mọc lại không?

Biên tập: Nguyễn Hương 07-08-2024 28 lượt xem

Nhổ răng sâu có mọc lại không được nhiều khách hàng quan tâm nhất hiện nay. Bởi răng có vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe răng miệng. Để tìm hiểu xem nhổ răng sâu có mọc lại không qua bài viết dưới đây.

Răng sâu có nên nhổ không?

Răng sâu là bệnh lý răng miệng có biểu hiện đặc trưng là những vết sâu màu đen trên răng. Với những vết sâu răng nhỏ, không gây đau nhức hay biến chứng thì không quá ảnh hưởng, bạn có thể điều trị để kéo dài tuổi thọ của răng.

Còn với những trường hợp sâu răng quá nặng, thân răng hư hỏng hoàn toàn và có nguy cơ lây nhiễm thì nhổ răng là giải pháp tốt nhất.

Qua đây có thể giải đáp câu hỏi trên rằng, không phải cứ sâu răng là cần nhổ mà cần dựa vào tình trạng thực tế hiện tại của răng sâu.

Vậy nên bạn hãy đến nha khoa để bác sĩ thăm khám và đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Nhổ răng sâu có mọc lại không?

Trong tiến trình phát triển của răng bao gồm có răng sữa (răng 1 – răng 5) và răng vĩnh viễn (răng 6,7 và 8). Răng sữa được gọi là răng tạm thời và được thay bằng răng vĩnh viễn vào khoảng từ 6 tuổi. Còn răng vĩnh viễn là răng chỉ mọc duy nhất 1 lần.

Dựa vào những thông tin trên bạn có thể trả lời được câu hỏi nhổ răng sâu có mọc lại được không rất đơn giản.

Nếu răng sâu là răng sữa, sau nhổ răng vĩnh viễn sẽ mọc lên tại vị trí đó. Còn với răng vĩnh viễn bị sâu sau nhổ sẽ không mọc lại. Khi đó sẽ để lại một khoảng trống trên cung hàm.

Nếu để lâu sẽ dẫn tới một số hậu quả nghiêm trọng như:

  • Suy giảm thẩm mỹ và chức năng ăn nhai
  • Xô lệch răng gây sai lệch khớp cắn
  • Tiêu xương hàm, tụt lợi
  • Mất răng nhiều hơn

Do vậy nếu như mất răng bạn không nên chủ quan hãy đến ngay những địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và đưa ra hướng điều trị phù hợp kịp thời.

Cách khắc phục sau nhổ răng bị sâu

Với sự phát triển vượt bậc của y khoa, hiện nay có không ít cách để khắc phục tình trạng sau nhổ răng bị sâu như làm răng giả tháo lắp, cầu răng sứ và cấy implant.

Nhưng, cấy implant là giải pháp hiệu quả nhất và có thể khắc phục được những hạn chế của các phương pháp truyền thống khác.

Với cấy implant bác sĩ sẽ cấy trụ implant bằng titanium vào trong xương hàm tại vị trí răng mất. Sau khoảng từ 3 đến 6 tháng khi trụ implant tích hợp chắc chắn trong xương hàm bác sĩ sẽ gắn răng sứ lên trên để hoàn thiện một chiếc răng implant với đầy đủ chức năng như răng thật.

Một số ưu điểm nổi bật của trồng răng implant có thể kể đến như:

Thẩm mỹ cao: Răng Implant có hình dạng và màu sắc tương tự như răng thật, giúp cải thiện vẻ ngoài tự nhiên của nụ cười.

Độ bền cao: Implant được làm từ vật liệu titanium có khả năng chống mòn và bền vững trong thời gian dài.

Cải thiện chức năng nhai: Răng Implant được cố định chắc chắn trong xương hàm, cho phép người sử dụng ăn uống một cách thoải mái và hiệu quả.

Ngăn ngừa mất xương hàm: Khi mất răng, xương hàm có xu hướng bị tiêu biến do thiếu kích thích từ chân răng. Implant giúp duy trì mật độ xương hàm bằng cách cung cấp sự kích thích tương tự như chân răng tự nhiên.

Bảo vệ răng lân cận: Không giống như các phương pháp cầu răng, cấy ghép Implant không cần mài nhỏ các răng lân cận, do đó bảo vệ cấu trúc răng tự nhiên.

Cải thiện sức khỏe răng miệng: Implant giúp dễ dàng vệ sinh răng miệng hơn so với cầu răng hoặc hàm giả, do đó giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nha khoa.

Thoải mái và tự tin: Răng Implant không bị trượt hoặc di chuyển, giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày.

Cách để không bị sâu răng

Để tránh bị sâu răng, bạn cần thực hiện một số biện pháp phòng ngừa và duy trì thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách. Dưới đây là những cách quan trọng để ngăn ngừa sâu răng:

Đánh răng đúng cách và đều đặn:

  • Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày (sáng và tối) bằng kem đánh răng chứa fluoride.
  • Sử dụng bàn chải có lông mềm và thay bàn chải mỗi 3-4 tháng hoặc sớm hơn nếu lông bàn chải bị mòn.
  • Dùng chỉ nha khoa, nước súc miệng để loại bỏ thức ăn thừa, vi khuẩn còn sót lại trên răng.

Hạn chế tiêu thụ đồ ngọt: Những đồ chứa ngọt như kẹo, bánh và đồ uống có đường sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh sâu răng. Nếu ăn uống thực phẩm có đường, hãy chải răng hoặc súc miệng ngay sau đó.

Ăn uống lành mạnh:

  • Ăn nhiều trái cây và rau quả, thực phẩm giàu chất xơ và các sản phẩm từ sữa không đường.
  • Uống nhiều nước, đặc biệt là nước lọc, để giúp rửa sạch các mảng bám và vi khuẩn trong miệng.

Tránh hút thuốc và uống rượu: Hút thuốc và uống rượu có thể làm tăng nguy cơ sâu răng và các vấn đề về sức khỏe răng miệng.

Kiểm tra răng miệng định kỳ: Bạn hãy tới nha khoa thăm khám, lấy cao răng định kỳ ít nhất 6 tháng một lần để loại bỏ mảng bám và cao răng mà việc chải răng hàng ngày không thể làm sạch.

Bằng cách tuân thủ các biện pháp trên, bạn có thể giảm nguy cơ bị sâu răng và duy trì sức khỏe răng miệng tốt.

Đánh giá bài viết

Trên đây là bài viết Nhổ răng sâu có mọc lại không? mà Nha khoa VIET SMILE gửi đến bạn. Nếu có thắc mắc về bài viết hoặc ý kiến đóng góp vui lòng đặt câu hỏi bên dưới. Đừng quên đăng ký nhận các ưu đãi mới nhất của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NHẬN KHUYẾN MẠI

Có thể bạn quan tâm

Messenger
Nha khoa VIET SMILE kênh Zalo Zalo
Gọi ngay cho nha khoa VIET SMILE Gọi ngay
Form liên hệ Nha khoa VIET SMILE Đăng ký lịch khám

Đăng ký lịch khám

    Mục (*) là bắt buộc